Đường dẫn truy cập

Ông Paulson: Mỹ có công cụ cần thiết để ổn định hệ thống tài chính


Bộ trưởng Tài chánh Henry Paulson của Hoa Kỳ nói rằng cuộc khủng hoảng tài chánh như những diễn biến hiện nay chỉ xảy ra một hoặc hai lần trong một thế kỷ, tuy nhiên ông nói rằng chính phủ Hoa Kỳ hiện nay đang có những công cụ và thẩm quyền cần thiết để duy trì ổn định cho hệ thống tài chánh.

Phát biểu tại bang California hôm thứ năm vừa qua, ông Paulson kêu gọi phải cải thiện các hệ thống tài chánh một cách thận trọng để tránh lập lại cuộc khủng hoảng như hiện nay.

Tại một hội nghị kinh tế Australia -Nhật Bản ở Sydney mới đây, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định rằng kinh tế Nhật Bản đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhưng có thể sẽ chuyển sang gia đoạn phục hồi vào cuối năm 2009.

Kinh tế gia Manuel Panagiotopoulos nhận định rằng tình trạng suy thoái của kinh tế Nhật Bản chỉ ở mức độ nhẹ, còn Australia có thể tránh được ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thế nhưng tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ chậm lại.

Trong khi đó, ngành sản xuất xe hơi của Mỹ đang gặp những khó khăn nghiêm trọng, nhưng Quốc hội nước này đã hoãn việc xem xét quyết định trợ giúp cho các hãng sản xuất xe hơi sang tháng tới.

Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi, nói rằng bà muốn các công ty sản xuất xe hơi phải đệ trình kế hoạch tái cơ cấu để chứng minh là các công ty này có thể tự đứng vững được, trước khi họ có thể nhận được sự trợ giúp về tài chánh của chính phủ.

Các công ty sản xuất xe hơn lớn nhất của Mỹ đang yêu cầu quốc hội hỗ trợ hàng tỉ đôla vốn vay để giúp họ vượt qua cơn bão khủng hoảng kinh tế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG