Đường dẫn truy cập

Chứng khoán toàn cầu sụt giá trong lúc tình hình kinh tế tồi tệ hơn


Các thị trường chứng khoán trên khắp thế giới đều sụt giá mạnh do lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang xấu thêm.

Tại Châu Á, chỉ số Nikkei của Nhật Bản sụt gần 7%, sau khi Nhật Bản báo cáo lượng xuất khẩu sụt xuống mức thấp nhất từ 6 năm, một phần do nhu cầu sụt giảm ở Hoa Kỳ.

Chứng khoán tại Châu Âu sụt giá vào giữa ngày giao dịch. Chỉ số CAC-40 tại Paris sụt hơn 2% vào lúc tổng thống Nicolas Sarkozy của Pháp tiết lộ một ngân khoản 25 tỷ đôla của chính phủ để giúp cho các công ty Pháp đang gặp khó khăn.

Một báo cáo mới của Hoa Kỳ cho thấy số người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp hồi tuần trước lên đến mức cao nhất từ 16 năm.

Trước đó, các chuyên gia của Quỹ Dự trữ Liên bang tiên đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng cao hơn nữa lên đến hơn 7% vào năm tới.

Các vụ bán tống bán tháo chứng khoán trên toàn cầu đã diễn ra sau khi xảy ra sự sụt giảm giá chứng khoán tại Hoa Kỳ ngày hôm nay với chỉ số Dow Jones sụt giá 5% vào lúc thị trường đóng cửa, đồng thời chỉ số Standard & Poor 500 sụt hơn 6%.

Đây là sự sụt giảm tới mức thấp nhất của cả hai chỉ số này kể từ năm 2003 tới nay.

Các thị trường chứng khoán hôm qua sụt giá vì những tin tức đưa ra ngày hôm qua rằng cho thấy giá các mặt hàng tiêu thụ đã sụt giảm khoảng 1% hồi tháng trước, mức sụt giảm lớn nhất kể từ năm 1947.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG