Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão lụt ở Việt Nam lên tới 21 người


Những cơn mưa lớn xuất phát từ một cơn bão ở miền Trung Việt Nam đã khiến 9 người thiệt mạng, trong có 3 trẻ em, nâng số tử vong kể từ cuối tuần trước lên 21 người, mặc dầu lũ lụt đã lên tới mức cao nhất.

Tin của Reuters và của Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc cho hay theo báo cáo của các cơ quan cứu trợ thiên tai của chính phủ Việt Nam tại 6 tỉnh bị bão kéo tới từ khuya hôm thứ Hai, hơn 5,000 mẫu ruộng đã bị hư hại, nhưng mùa gặt hái cà phê không bị ảnh hưởng gì.

Vài trăm gia đình trong tỉnh Bình Định đã phải sơ tán vì nước lũ, trong khi đất chuồi do mưa lớn gây ra đã ngăn chặn công cuộc lưu thông trong những vùng núi non thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Nói tổng quát, cơn bão số 10 đã không gây thiệt hại cho Việt Nam nhiều như chính phủ tiên đoán. Giông bão thường giết hại hàng trăm người tại Việt nam mỗi năm.

Công cuộc sản xuất gạo và cà phê, trong đó Việt Nam được xếp hạng nhì trên thế giới, đã không bị ảnh hưởng vì cơn bão đã yếu đi trước khi kéo tới vùng trồng cà phê trên cao nguyên trung phần.

Vùng đồng bằng Cửu Long, vựa lúa gạo chính của Việt Nam, nằm cách vùng bị bão 350 kilomet về phía nam, và nông dân đã gặt hái xong mùa lúa mới.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG