Đường dẫn truy cập

Chứng khoán Mỹ xuống thấp kỷ lục


Các chỉ số trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ xuống mức thấp kỷ lục hôm thứ Tư, sau khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ giảm bớt dự báo về tăng trưởng kinh tế và sau khi các đại công ty chế tạo ôtô tiếp tục xin tài trợ nhiều tỉ đôla để khỏi phải phá sản.

Các quan chức cao cấp của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ nói rằng kinh tế Hoa Kỳ có lẽ sẽ co cụm lại trong 6 tháng cuối của năm 2008 và các tháng đầu của năm 2009, tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng thêm 0,5% hoặc hơn nữa, chạm mức 7% hoặc cao hơn.

Hồi tháng 10, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã cắt lãi xuất chính và tỏ ý cho thấy họ sẽ cắt thêm nữa, để giúp khích động kinh tế.

Phản ứng trước tin này, các chỉ số chứng khoán đua nhau rớt giá hơn 5%, và lần đầu tiên kể từ năm 2003, chỉ số công nghiệp Dow Jones ở mức dưới 8.000 điểm.

Cổ phiếu của các công ty sản xuất ôtô Hoa Kỳ cũng rớt giá mạnh hôm thứ Tư, trong lúc các Tổng Giám Đốc ra trước Quốc Hội để xin được tài trợ 25 tỉ đôla.

Các báo cáo kinh tế khác, phổ biến hôm thứ Tư cho thấy trong tháng 10, các giá cả tiêu dùng rơi xuống mức thấp kỷ lục và số nhà mới xây của Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp kỷ lục.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG