Đường dẫn truy cập

Việt Nam kêu gọi CH Czech xét lại quyết định ngưng cấp thị thực


Ông Lê Dũng, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam, hôm thứ Ba kêu gọi chính phủ Cộng Hòa Czech cứu xét lại quyết định tạm ngưng cấp thị thực nhập cảnh cho ngưởi Việt tới cuối năm nay.

Tân Hoa Xã cho hay đại sứ quán Czech tại Hà Nội đã ngưng cấp thị thực nhập cảnh cho người Việt từ đầu tuần này.

Dựa vào những nguồn tin không tiết lộ danh tánh của chính quyền, đài truyền hình Czech hôm Chủ Nhật nói rằng quyết định ngưng cấp thị thực được thực hiện vì những lo ngại liên quan tới số tội ác trong cộng đồng người Việt tại Czech gia tăng và vì có những hành động sai trái trong tiến trình cấp thị thực.

Tuy nhiên, ông Lê Dũng nói rằng việc tạm ngưng cấp thị thực không phù hợp với các thỏa hiệp giữa hai nước và đi ngược lại mối quan hệ thân hữu truyền thống cũng như sự hợp tác song phương ngày càng gia tăng.

Theo ông Dũng, mối quan hệ thân hữu truyền thống và hợp tác giữa hai nước đã đạt được những phát triển tích cực trong những năm gần đây và được thể hiện qua kết quả của những chuyến viếng thăm của các nhà lãnh đạo hai bên cũng như trong các cuộc tiếp xúc giữa nhân dân hai nước.

Cộng Hòa Czech là một trong những điểm đến được lực lượng lao động Việt Nam ưa thích. Một cộng đồng người Việt đông đảo đang làm việc tại Czech.

Theo Đài truyền hình Czech, chính phủ Czech sẽ gửi một viên chức thuộc sở Di Trú qua làm việc với Đại Sứ Quán Czech tại Việt Nam.

Theo phát ngôn viên Lê Dũng, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng của Czech để đạt được một giải pháp thỏa đáng cho vấn đề, tạo thuận lợi cho việc đi lại và giao lưu giữa hai nước.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG