Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Zimbabwe thảo luận về vấn đề tham gia chính phủ


Đảng đối lập của Zimbabwe, Phong TRào Thay Đổi Dân Chủ, đã bắt đầu các cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề có tham gia chính phủ đoàn kết quốc gia với Tổng Thống Robert Mugabe hay không.

Ông Nelson Chamisa, một phát ngôn viên của đảng vừa kể cho biết, cuộc họp này khởi sự hôm nay và chắc sẽ kéo dài cả ngày. Ông tố cáo đảng ZANU-PF của ông Mugabe không chịu thay đổi lập trường của chính họ.

Ông Mugabe đã nói rằng ông muốn mau cóng thành lập chính phủ. Các nhà lãnh đạo đảng ZANU-PF nói rằng họ sẽ tuân theo những khuyến cáo của các nhà lãnh đạo Nam Phi chia đôi các chức vụ trong Bộ Nội Vụ đảm trách cơ quan cảnh sát.

Nhưng Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ nói rằng ông Mugabe đã dành cho đảng ZANU-PF quá nhiều chức vụ quan trọng trong nội các mà họ hoạch định mặc dầu đảng này thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội hồi đầu năm nay.


Ông Mugabe đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì khi ông Morgan Tsvangirai, nhà lãnh đạo Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ tẩy chay cuộc bầu cử vòng nhì vừa kể nêu lý do có nhiều cuộc bạo động và gian lận trong cuộc bầu cử này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG