Đường dẫn truy cập

Việt Nam bác bỏ đề nghị xây nhà máy thép của POSCO


Việt Nam bác bỏ một đề nghị của tập đoàn POSCO của Nam Triều Tiên về việc xây một nhà máy thép trị giá 5 tỷ đô la Mỹ, vì e ngại dự án này gây phương hại cho môi trường sống tại một vùng nghỉ mát được đông đảo dân chúng ưa chuộng.

Tin của Reuters cho hay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị nhà chức trách tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tập đoàn POSCO tìm một địa điểm khác để thực hiện dự án.

Một nữ phát ngôn viên của tập đoàn POSCO cho hay tập đoàn đang cứu xét những địa điểm khác cho dự án và sẽ thảo luận với chính phủ Việt Nam về vấn đề này.

POSCO, tập đoàn sản xuất thép lớn thứ tư trên thế giới, trước đây xin xây nhà máy thép tại Vịnh Vân Phong, gần thành phố Nha Trang.

Thông tấn xã AFP cho biết tin này đã tạo ra một loạt những vụ phản kháng của các cơ quan truyền thông, cư dân và các cơ sở du lịch tại địa phương vì mọi người lo ngại là nhà máy thép này sẽ làm hư hại cho môi trường của vùng bãi biển, nơi một số khách sạn loại sang trọng đang được xây cất.

Tin cho hay Việt Nam còn e ngại dự án nhà máy thép của POSCO sẽ ảnh hưởng tới một dự án của chính phủ nhằm phát triển cảng trung chuyển container lớn nhất của Việt nam trong Vịnh Vân Phong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG