Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh VN, Lào, Kampuchea, Miến Điện khai mạc tại Hà Nội


Hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư giữa Kampuchea, Lào, Miến Điện và Việt Nam đã khai mạc tại Hà Nội hôm thứ Năm với chủ đề 'Cùng Hành Động Để Hội Nhập Và Phát Triển Hơn Nữa'.

Tân Hoa Xã cho hay các Thủ Tướng Hun Sen của Kampuchea, Bouasone Bouphavanh của Lào, Thein Sein của Miến Điện và Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam đã tham dự và đọc diễn văn tại hội nghị.

Các nhà lãnh đạo duyệt xét lại những tiến bộ đạt được từ ngày hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa 4 nước nhóm họp năm 2004 và thông qua bản tuyên cáo Vientiane.

Các vị này cũng thảo luận những phương thức nhằm củng cố thêm nữa sự hợp tác và hội nhập trong khu vực cũng như những biện pháp cụ thể nhằm thực hiện bản tuyên cáo Vientian.

Theo bản tuyên cáo, các lãnh vực hợp tác chính giữa bốn nước gồm thương mại, đầu tư, nông nghiệp, công nghệ và năng lượng, giao thông, kỹ thuật thông tin, du lịch và phát triển nguồn nhân lực.

Tin của AFP cho hay tân thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat sẽ tới Hà Nội thứ Sáu này để tham dự hội nghị cùng với 4 nhà lãnh đạo vừa kể.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG