Đường dẫn truy cập

Thế giới ủng hộ thắng lợi của ông Obama


Trên toàn cầu, từ người dân thường cho tới các nhà lãnh đạo thế giới đang bầy tỏ sự ủng hộ trước thắng lợi của ông Barack Obama.

Tại thị trấn nơi sinh trưởng của thân phụ ông đã quá cố, là Kogelo bên Kenya, dân làng ôm nhau và giơ nắm đấm lên trời khi nghe tin ông Obama thắng cử.

Tổng thống Kenya, ông Mwai Kibeki công bố ngày thứ năm là ngày quốc lễ để chào mừng chiến thắng của ông Obama.

Tổng thống Nam Phi, và chủ tịch Cộng đồng Phát triển Nam Phi châu, ông Kgalema Molanthe tuyên bố toàn vùng hãnh diện về thành tích của ông Obama và trông chờ vào một quan hệ tốt đẹp.

Người đứng đầu Ủy hội Âu châu, ông Jose Manuel Barroso, gửi lời chúc mừng và bầy tỏ hy vọng vào điều ông gọi là 'một thỏa hiệp mới cho một thế giới mới'.

Tổng thống Nicolas Sarkozy của Pháp cũng gửi lời chúc mừng, trong khi khách hàng của các quán cà phê ở Paris hô to khẩu hiệu của ông Obama 'Yes, we can'.

Tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai nói rằng ông hy vọng việc bầu một vị tổng thống da đen của Mỹ sẽ là một bước tiến dài hướng tới việc mở đầu một kỷ nguyên trong đó sắc tộc và chủng tộc không chia rẽ mọi người về chính trị.

Và đại sứ quán Pakistan ở Washington cho biết tổng thống Asif Ali Zardari đã bầy tỏ hy vọng rằng bang giao giữa Hoa Kỳ và Pakistan sẽ được cải thiện dưới một ban lãnh đạo mới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG