Đường dẫn truy cập

Ủy hội châu Âu: Có lẽ kinh tế châu Âu suy trầm


Ủy hội châu Âu nói rằng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu có lẽ đã đẩy các nước châu Âu vào tình trạng suy trầm, và cho đến sang năm, châu lục này sẽ không tăng trưởng, thậm chí còn yếu đi.

Hôm thứ Hai, Ủy hội châu Âu cho hay tình hình kinh tế của 15 quốc gia sử dụng đồng Euro đã co cụm lại trong suốt một quý của năm nay, và sẽ tiếp tục co thêm nữa.

Tin này được đưa ra vào lúc Bộ Trưởng Tài chính các nước Liên Hiệp Châu Âu mở hội nghị 2 ngày tại Bruxelles để tìm một cách đáp ứng chung trước cuộc khủng hoảng kinh tế.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng tín dụng đã góp phần làm cho tình hình kinh tế xấu hơn, dường như đã giảm bớt, sau khi các ngân hàng chịu cho vay lẫn nhau.

Đó là nhờ các chính phủ đã bơm nhiều tỉ đôla dưới dạng cho vay, mua lại chứng khoán, bảo đảm món vay, và dưới nhiều hình thức khác, để trấn an các ngân hàng.

Một bằng chứng là hôm thứ Hai, Nam Triều Tiên loan báo các biện pháp giảm thuế và tăng công chi khoảng 11 tỉ đôla.

Và người ta trông đợi Ngân hàng Trung ương của châu Âu sẽ giảm lãi suất 0,5% vào ngày thứ Năm này. Lãi suất thấp sẽ giúp cho kinh tế bằng cách giảm chi phí đi vay cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG