Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama tăng cường vận động 6 ngày trước bầu cử


Ứng cử viên Tổng thống Barack Obama của đảng Dân chủ và ông John McCain của đảng Cộng hòa đang vận động trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc tại các bang có tính cách quyết định trên các sóng phát thanh và truyền hình hôm nay, trong khi các cuộc thăm dò cho thấy khoảng cách biệt giữa hai ứng cử viên đang thu ngắn vào thời điểm 6 ngày trước cuộc bầu cử.

Thượng nghị sĩ Obama sẽ chi tiền để nói chuyện với dân chúng khắp nước trong một quảng cáo dài nửa tiếng đồng hồ vào giờ có nhiều người coi truyền hình nhất vào đêm nay.

Liên danh đảng Dân chủ hôm nay đi vận động tại 2 bang đã bầu cho đảng Cộng hòa trong 2 cuộc bầu cử Tổng thống trước đây.

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Obama dẫn trước chút ít tại hai bang vừa kể là Florida và North Carolina.

Ban vận động của ông McCain hôm nay cho phát trên TV 30 giây quảng cáo để chống lại quảng cáo của ông Obama. Ban vận động này cho biết quảng cáo vừa kể nói với dân chúng Mỹ rằng đề nghị về kinh tế của ông Obama sẽ gia tăng chi tiêu và thuế khóa, tác hại thêm nữa cho nền kinh tế nước Mỹ.

Tỷ lệ trung bình mới nhất rút từ các cuộc thăm dò trên toàn quốc do công ty Real Clear Politics.com thu thập cho thấy ông Obama vẫn dẫn trước vị thượng nghị sĩ của bang Arizona mặc dù khoảng cách biệt đã rút ngắn khoảng 1% xuống còn trên 6% điểm.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG