Đường dẫn truy cập

ASEM: Các nước Á-Âu kêu gọi IMF dẫn đầu nỗ lực đối phó khủng hoảng


Các nhà lãnh đạo của châu Âu và châu Á đề nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tức IMF, nên dẫn đầu trong nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu hiện nay.

Các nhà lãnh đạo của hơn 40 quốc gia châu Âu và châu Á dự hội nghị tại Bắc Kinh nói rằng IMF cần phải giữ một vai trò thiết yếu trong nỗ lực này, và phải đưa ra những đề nghị trợ giúp các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Các nhà lãnh đạo cũng lập lại sự cần thiết phải soạn thảo lại các quy định quản lý kinh tế toàn cầu.

Các cuộc thảo luận hôm thứ sáu vừa qua là một phần của hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày mà đề tài trọng tâm là cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đề nghị lãnh đạo của các nước phải nhanh chóng có biện pháp đối phó. Ông nói cuộc khủng hoảng này đang thách thức nghiêm trọng quá trình phát triển kinh tế tại Trung Quốc và trên khắp thế giới.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp châu Âu, kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Á ủng hộ kế hoạch phối hợp hành động của châu Âu vốn sẽ được trình bày tại hội nghị thượng đỉnh thế giới, theo dự trù sẽ diễn ra tại Washington trong tháng tới để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG