Đường dẫn truy cập

Ai thắng trong cuộc tranh luận tối qua?


Hai ứng cử viên John McCain của đảng Cộng hòa và Barack Obama của đảng Dân chủ hôm nay đi vận động tại các bang chủ yếu, một ngày sau cuộc tranh luận cuối cùng và còn không tới 3 tuần nữa là cử tri Mỹ sẽ đi bầu một vị tổng thống mới.

Hai cuộc thăm dò sau cuộc tranh luận vừa kể cho thấy đa số khán giả theo dõi cuộc tranh luận trên truyền hình nghĩ rằng ông Obama thắng cuộc đối đầu này.

Một cuộc thăm dò của CNN và tập đoàn nghiên cứu ý kiến nói rằng ông Obama thắng với tỉ lệ 58% trên 31%. Một cuộc thăm dò của hãng tin CBS và mạng lưới Kiến thức thì nói rằng ông Obama thắng với tỉ lệ 53% trên 22%.

Trong cuộc tranh luận, Thượng nghị sĩ McCain tìm cách đánh lạc hướng các ý đồ của ông Obama muốn liên kết ông với các chính sách kinh tế của Tổng thống Bush khi nói rằng “Tôi không phải là Tổng thống Bush”.

Thượng nghị sĩ Obama của đảng Dân chủ đại diện bang Illinois thì nói rằng rủi ro lớn nhất mà nước Mỹ có thể gặp phải là áp dụng cùng một chính sách đã thất bại trong 8 năm qua và bằng cách nào đó phải trông đợi một kết quả khác đi.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy cuộc khủng hoảng kinh tế đã giúp ông Obama chiếm được ưu thế đáng kể trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc cả ở các bang phải cạnh tranh gay gắt lẫn trong cả nước.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG