Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ nhiều dân đói nhất thế giới


Một bản phúc trình mới cho biết Ấn Độ là nước có số dân đói nhiều nhất thế giới, bất chấp mức tăng trưởng kinh tế cao trong mấy năm gần đây.

Bản phúc trình của Viện Nghiên cứu Chính sách Lương thực Quốc tế cho biết nạn đói trong 17 bang chủ yếu của Ấn Độ được xếp từ loại nghiêm trọng cho đến cực kỳ báo động.

Văn kiện này cũng cho hay hậu quả của nạn đói ở Ấn Độ là trẻ em thường bị suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, bà Purnima Menon, nói nghèo không hẳn là yếu tố duy nhất của nạn đói.

Bà Menon cho biết có vài bang nghèo nhưng có dịch vụ y tế tốt hoặc trình độ cao đã tìm ra cách giảm nạn suy dinh dưỡng hoặc chết sớm nơi trẻ em.

Bản phúc trình viết rằng bất chấp nhiều năm tăng trưởng kinh tế vững chắc, số điểm trên Chỉ số Nạn Đói Toàn cầu 2008 của Ấn Độ vẫn thấp hơn 25 quốc gia trong vùng bán sa mạc Sahara ở Châu Phi.

Các chuyên gia cho rằng mức đói kém cao ở Ấn Độ cho thấy sự cách biệt giàu nghèo ngày càng rộng. Có ít nhất là phân nửa số dân trên 1 tỷ người của Ấn Độ sống mỗi ngày dưới 1 đôla.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG