Đường dẫn truy cập

Hai cầu thủ đội tuyển bóng đá Cuba đào tẩu tại Mỹ


Hai cầu thủ của đội tuyển Cuba đến Washington để đấu với đội Mỹ trong khuôn khổ các vòng đấu tranh vé dự World Cup 2010 đã trốn khỏi khách sạn của đội bóng và biến mất trước khi trận đấu diễn ra vào tối thứ bảy vừa qua.

Đài truyền hình nhà nước Cuba đã đỗ lỗi cho 'đế quốc Mỹ' và nói rằng 'trung vệ Pedro Faige và tiền đạo Reynier Alcantara đã phản bội đội tuyển quốc gia để bán mình cho sự cám dỗ của đồng tiền đế quốc'.

Huấn luyện viên Reinhold Fanz của Cuba nói với báo chí tại Mỹ rằng chuyện 'các vận động viên đào tẩu luôn là một vấn đề đau đầu của thể thao Cuba'. Ông nói đoàn thể thao của ông đã 'có những biện pháp canh giữ, thế nhưng không thể lúc cũng xích chân các cầu thủ ở trong phòng'.

Lợi dụng đi tranh tài thể thao ở nước ngoài để đào tẩu đã trở nên rất phổ biến đối với các vận động viên Cuba. Hồi tháng ba năm nay, sáu cầu thủ của đội tuyển bóng đá U-23 của Cuba cũng đã biến mất khi đội bóng của họ đến bang Florida để tranh vòng loại Olympic.

Trận đấu giữa đội Cuba và Mỹ vẫn diễn ra như kế hoạch hôm thứ bảy vừa qua tại Washington, và đội Cuba đã để thua đến 1-6, không rõ có bị ảnh hưởng bởi chuyện cầu thủ đào tẩu hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG