Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Afghanistan và liên minh hạ sát 14 phần tử Taliban


Quân đội Hoa Kỳ cho biết binh sĩ Afghanistan và quốc tế đã hạ sát 14 dân quân Taliban trong vụ giao tranh mới nhất, trong khi đó có 2 thường dân thiệt mạng do một tên lửa của phe nổi dậy rơi trúng vào nhà của họ.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo và lực lượng Afghanistan nói rằng họ đã hạ sát 5 dân quân trong tỉnh Ghanzi hồi sáng sớm thứ Hai.9 phần tử Taliban nổi dậy khác bị giết chết cũng tại khu vực này hôm Chủ nhật trong một cuộc hành quân phối hợp khác.

Tổn thất của thường dân xảy ra khi một tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của nước ngoài tại tỉnh Khost đã bay chệch mục tiêu và rớt trúng một ngôi nhà.

Một bà cụ già và một trẻ em chết, 3 người khác bị thương.

Nói chuyện với báo chí tại Kabul hôm Chủ nhật, tư lệnh NATO tại Afghanistan, tướng David McKiernan của Hoa Kỳ, cho biết những biện pháp mà quân đội Mỹ và các lực lượng quốc tế đang áp dụng để tránh thương vong cho thường dân là chưa hề có trước đây trong lịch sử chiến tranh.

Giao tranh diễn ra vào lúc tướng McKiernan lên tiếng chỉ trích các bản tin nói là lực lượng NATO và Afghanistan đang thua trận.

Tuy nhiên vị tướng lãnh này cũng thừa nhận là ông mong muốn có thêm quân để chiến đấu chống phe nổi dậy

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG