Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Thêm một miếng đất của giáo hội biến thành công viên


Tin của Catholic World News và của Asia News cho hay lần thứ nhì trong những tuần lễ gần đây, các viên chức trong chính phủ Việt Nam vội vã loan báo việc khánh thành một công viên trên miếng đất tịch thu của giáo hội.

Công viên thứ nhất đã được khánh thành trên miếng đất thuộc Tòa Khâm Sứ cũ, miếng đất mà hồi tháng Hai nhà cầm quyền hứa hẹn trao trả lại cho giáo hội, và giờ đây công viên thứ nhì được loan báo khánh thành trên miếng đất thuộc chủng viện của Dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội.

Tin của Asia nói rằng: chỉ có một số ít người tới dự lễ khánh thành, trong đó phần đông là các nhóm cựu chiến binh và đoàn Thanh Niên Cộng Sản mặc áo xanh.

Tin nói rằng chính những nhóm này đã thực hiện những vụ tấn công bằng bạo lực nhắm vào các giáo dân đang tham dự những buổi cầu nguyện canh thức bên trong giáo phận và chung quanh Tòa Tổng Giám Mục.

Tin cũng cho biết thêm nhiều linh mục và giáo dân đã bị mời tới làm việc trong một vụ điều tra của cảnh sát Linh mục Nguyễn Văn Thát thuộc Dòng Chúa Cứu Thế ở giáo phận Thái Hà nói với thông tấn xã Asia News rằng cảnh sát đe dọa mời tất cả linh mục và giáo dân trong giáo phận Thái Hà tới làm việc.

Cũng theo linh mục, cảnh sát nói rằng sẽ thẩm vấn riêng từng người. Tính cho tới nay đã có 8 giáo dân bị bắt giữ và nhiều người khác bị thẩm vấn trong những ngày gần đây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG