Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama trở lại vận động sau cuộc tranh luận


Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ John McCain và Barack Obama đang đi vận động trong các bang chiến trường, là bang mà cử tri chưa quyết định ủng hộ ai, trong khi còn chưa đầy một tháng là đến ngày bầu cử.

Lên tiếng trong cuộc vận động trong bang Indiana ứng cử viên đảng Dân chủ Obama nói rằng vấn đề hiện này là người dân Mỹ đang mất việc làm, mất nhà, mất tiền dành dụm cả đời, và rằng ông có thể chấp nhận sự đả kích của ông McCain trong 4 tuần nữa, nhưng dân Mỹ không thể chấp nhận thêm 4 năm nữa các chính sách của chính quyền Tổng thống Bush, mà ông cho rằng được ông McCain hậu thuẫn.

Trong cuộc vận động trong bang Florida hôm thứ tư, ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden mô tả Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain là một người tức giận, và đang áp dụng phương sách đả công cá nhân để gây xao lãng sự chú ý của cử tri đối với cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tuy nhiên, trong cuộc vận động trong bang Pennsylvania ứng cử viên đảng Cộng Hòa John McCain và ứng cử viên phó tổng thống Sarah Palin đã phê phán gay gắt ông Obama.

Ông McCain nói rằng nếu đắc cử ông Obama là người theo đường lối công chi, và ông cho biết Obama đã yêu cầu một ngân khoản dự chi gần 1 tỉ đô la dành cho các dự án được các đại biểu Quốc hội ủng hộ trong suốt 3 năm ông làm Thượng nghị sĩ.

Ông McCain nói “chúng ta đã nghe tất cả những gì ông ấy nói. Nhưng ít được biết rõ những gì ông ấy đã làm và ông ấy sẽ làm.

Ứng cử viên phó tổng thống Palin nói rằng cuộc bầu cử này là sự lựa chọn giữa người tạo sự hứng khởi bằng lời nói và bằng hành động, và một người - theo bà mô tả ông Obama - chỉ dùng lời nói để vào Tòa Bạch Ốc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG