Đường dẫn truy cập

Mỹ có thể cắt lãi suất để làm dịu bớt cuộc khủng hoảng kinh tế


Hoa Kỳ và châu Âu đang phối hợp hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính, và Tổng Thống Bush nói rằng phải mất thời gian trước khi kinh tế có thể phục hồi.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói về sự phối hợp Âu Mỹ này tại một buổi nói chuyện với giới tiểu thương của bang Virginia nằm gần thủ đô Washington hôm thứ Ba.

Tổng Thống Bush nói rằng giải pháp cho cuộc khủng hoảng tài chính không thể mang lại kết quả ngay lập tức. Nhưng cho dù nhân dân Mỹ có đối mặt với một thời kỳ khó khăn, thật là khó khăn đi chăng nữa, nước Mỹ sau cùng vẫn khắc phục được cuộc khủng hoảng và phục hồi kinh tế vững mạnh.

Trước khi đến nói chuyện với giới tiểu thương của bang Virginia, Tổng Thống Bush đã nói chuyện qua điện thoại với lãnh đạo các nước Anh, Pháp và Italia.

Bộ Trưởng Tài chính các nước trong nhóm G-7 sẽ họp tại Washington trong tuần này để bàn chuyện giải quyết cuộc khủng hoảng.

Cũng trong ngày thứ Ba, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ ông Ben Bernake nói rằng cuộc khủng hoảng tài chính ảnh hưởng xấu cho tăng trưởng kinh tế và giảm bớt mối lo về lạm phát.

Ông Bernake nói rằng thị trường nhà cửa tiếp tục là lý do chính làm suy yếu kinh tế. Ông không xác nhận kinh tế Hoa Kỳ đã đi vào giai đoạn suy trầm hay chưa và cũng không dự báo sẽ có suy trầm hay không. Tuy nhiên, ông nói trước các diễn biến hiện nay, ngân hàng trung ương cần phải duyệt lại xem chính sách hiện nay có còn thích hợp hay không.

Các nhà phân tích cho rằng câu nói này hàm ý rằng nay mai ngân hàng trung ương có thể phải kích động kinh tế bằng cách giảm lãi suất ngân hàng.

Chỉ số giá chứng khoán trên thị trường thế giới có tăng có giảm trong ngày thứ Ba, sau khi trợt giá mạnh trong hôm thứ Hai.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG