Đường dẫn truy cập

TT Bush: Kế hoạch cứu nguy là 'lựa chọn đúng đắn'


Nhiều người Mỹ đang lo lắng về tình hình kinh tế đất nước và tương lai tài chánh của chính họ, nhưng Tổng thống George W Bush nói rằng vụ khủng hoảng tài chánh sẽ bớt nghiêm trọng.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Bush tìm cách trấn an dân chúng Hoa kỳ rằng kế hoạch 700 tỉ đô la cứu nguy công nghiệp tài chánh là một lựa chọn đúng đắn'.

Ông Bush đã ký thành luật kế hoạch có tính chất lịch sử này trong ngày hôm qua, và nói rằng điều này chứng tỏ cho thế giới thấy rằng Hoa kỳ sẽ ổn định các thị trường tài chánh của mình và tiếp tục nắm giữ một vai trò lãnh đạo trong nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, hôm nay ông cảnh báo rằng không phải tất cả các biện pháp trong kế hoạch sẽ có tác động ngay.

Kế hoạch này cho phép chính phủ mua các khoản đầu tư bị thất bại từ các công ty tài chánh đang gặp khó khăn với mục đích phục hồi niềm tin của các tổ chức cho vay tiền và các nhà đầu tư và để tái khởi động sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Bộ trưởng Tài chánh Henry Paulson cho biết ông sẽ làm việc ngay để tuyển dụng các chuyên gia cho việc quản lý chương trình cứu nguy tài chánh.

Có phần chắc là phải mất ít nhất một tháng thì các công ty ở Phố Wall mới nhận được khoản tiền của kế hoạch này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG