Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Hoa Kỳ trở về Nam Triều Tiên sau chuyến đi Bình Nhưỡng


Đặc sứ của Hoa Kỳ về vấn đề hạt nhân Christopher Hill nói rằng ông đã mở các cuộc thảo luận dài và có thực chất với Bắc Triều Tiên trong chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng mới đây nhằm phục hồi hiệp định liên quan tới việc dẹp bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Ông Hill đã mở cuộc họp báo tại Hán Thành ngày hôm nay, một thời gian ngắn sau khi hội họp 3 ngày với giới chức đối tác của Bắc Triều Tiên là ông Kim Kye Kwan tại Bình Nhưỡng.

Nhưng ông không cho biết là có đạt được tiến bộ thật sự nào để giải quyết vấn đề thủ tục thanh sát chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên hay không.

Quốc gia Cộng Sản này đã đe dọa khởi động lại cơ sở hạt nhân chính của họ tại Yongbyon sau khi Hoa Kỳ không chịu rút tên Bắc Triều Tiên ra khỏi danh sách các nước bảo trợ cho bọn khủng bố.

Hoa Kỳ đòi hỏi phải để cho quốc tế thanh sát về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên trước khi thực hiện lời hứa rút tên Bắc Triều Tiên ra khỏi danh sách vừa kể.

Bắc Triều Tiên thì nói rằng việc kiểm chứng bản kê khai về chương trình hạt nhân của họ không nằm trong hiệp định đã đạt được tại hội nghị 6 nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG