Đường dẫn truy cập

TQ bắt 22 nghi can sản xuất, bán sữa có hóa chất melamine


Giới hữu trách Trung Quốc vừa bắt giữ 22 người ở miền bắc bị nghi là nằm trong một đường dây sản xuất và bán sữa có hóa chất melamine.

Hãng thông tấn Tân Hoa của nhà nước cho biết trong số những người bị bắt có 19 người là giám đốc của 17 nông trường, trại nuôi bò và trạm thu mua sữa.

Cảnh sát nói rằng chất melamine sản xuất chui đã được mang bán cho các trại nuôi bò và những trạm thu mua sữa để bọn bất lương pha thêm vào sữa chung với nước lã.

Tin về những vụ bắt giữ được loan báo trong lúc công ty sản xuất kẹo Cadbury của Anh cho hay: họ đang thực hiện một biện pháp phòng ngừa và thu hồi 11 loại kẹo sản xuất ở Trung Quốc đang được bán ở Trung Quốc, Đài loan và Australia.

Công ty Cadbury hôm nay đưa ra thông cáo nói rằng việc thu hồi được thực hiện vì mối lo ngại về khả năng kẹo chocolate của họ bị nhiễm chất melamine.

Cadbury cho hay: kết quả những cuộc xét nghiệm mà họ thực hiện trên các loại chocolate mà họ làm ở Trung Quốc nêu lên mối nghi ngờ về tính chất an toàn của các sản phẩm này.

Kẹo chocolate của Cadbury phần lớn được bán ở Hồng Kông và Đài loan, nhưng có một loại được bán ở Australia.

Bốn trẻ em Trung Quốc thiệt mạng và hơn 53,000 em khác mắc bệnh sau khi uống phải sữa có chất melamine, một hóa chất thường được dùng để chế tạo các sản phẩm plastic.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG