Đường dẫn truy cập

Ðảng đương quyền Malaysia hoãn bầu cử lãnh đạo đảng


Đảng đương quyền tại Malaysia đã hoãn lại việc bầu nhà lãnh đạo đảng của họ khiến gây ra lời đồn đoán rằng Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi sẽ từ chức trước khi chuyển giao quyền hành cho Phó Thủ tướng của ông.

Đảng đương quyền của ông Abdullah có tên là Tổ Chức Toàn Quốc Mã Lai Thống Nhất (UNMO) đã mở cuộc họp khẩn cấp tại Kuala Lumpur ngày hôm nay, giữa lúc lời yêu cầu ông từ chức trước năm 2010 ngày càng gia tăng, khi ông quyết định chuyển giao quyền hành cho Phó Thủ Tướng Najib Razak.

Trong cuộc họp ngày hôm nay, liên hiệp cầm quyền đã thoả thuận dời ngày bầu cử lãnh đạo đảng từ tháng 12 năm nay sang tháng 3 năm tới. Ông Abdullah nói rằng việc dời ngày này là để giúp cho cuộc chuyển giao quyền hành sớm.

Thủ Tướng Malaysia đã bị chỉ trích nhiều kể từ hồi tháng 3 năm nay, khi liên hiệp cầm quyền mất đi vị thế đa số 2/3 tại quốc hội vốn đã có từ hiều thập niên nay.

Kết quả này đã khiến nhà lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim lôi kéo đủ các đại biểu quốc hội chuyển đổi sang liên hiệp ba đảng của ông hầu có thể lật đổ chính phủ hiện hữu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG