Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Nigeria tấn công thêm một ống dẫn dầu


Những phần tử hiếu chiến ở Nigeria cho biết họ đã tấn công một đường ống dẫn dầu khác trong vụ xung đột mà họ gọi là cuộc chiến tranh dầu lửa trong vùng châu thổ sông Niger.

Hôm nay, Phong trào Giải phóng châu thổ sông Niger loan báo rằng tối thứ 6 chiến binh của họ đã phá hủy một đường ống dẫn dầu của công ty Shell ở tiểu bang Rivers.

Tuyên bố vừa kể chưa được kiểm chứng độc lập.

Trong một thông cáo gởi đi bằng email, nhóm hiếu chiến này nói rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện điều mà họ gọi là 'gặm đứt' cơ sở hạ tầng dầu khí cho tới khi lượng xuất khẩu dầu của Nigeria chỉ là con số không.

Hôm nay, Công ty Shell cho biết họ đã triển hạn thời gian áp dụng điều khoản 'tình huống đặc biệt' đối với những chuyến hàng dầu thô chuyên chở từ một trong các kho dầu của họ vì những vụ tấn công hồi gần đây nhắm vào các cơ sở ở Nigeria.

Điều khoản này cho phép công ty được tạm ngưng thực hiện những nghĩa vụ của mình trong hợp đồng với những người mua.

Trong tuần qua, các phần tử hiếu chiến đã tấn công các cơ sở dầu khí hầu như mỗi ngày, khiến sản lượng dầu hàng ngày của Nigeria giảm hơn 100,000 thùng.

Nhóm hiếu chiến này đã tuyên chiến với công nghiệp dầu khí và quân đội Nigeria hồi tuần trước. Họ nói thêm rằng hành động này là để đáp lại những vụ tấn công vô cớ của quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG