Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thảo luận kế hoạch cứu vãn khủng hoảng tín dụng


Bộ trưởng Tài chánh Hoa kỳ, ông Henry Paulson, cho biết chính phủ Mỹ chuẩn bị chi tiêu hàng trăm tỉ đô la trong một hành động can thiệp qui mô lớn nhằm đối phó với vụ khủng hoảng tín dụng toàn cầu.

Các nhà lập pháp và chính phủ của Tổng thống Bush đang họp ở Washington để thảo luận về những chi tiết của kế hoạch cứu nguy này.

Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc ngày hôm qua sau cuộc họp với các giới chức tài chánh cao cấp, Tổng thống Bush kêu gọi mọi người gạt bỏ lập trường đảng phái để dự luật cứu nguy có thể được thông qua càng sớm càng tốt.

Cũng trong ngày hôm qua, các nhà lập pháp của phe Dân chủ và phe Cộng hòa cho biết họ đã đồng ý với nhau về những nét tổng thể của kế hoạch để chính phủ mua những khoản nợ xấu từ các tổ chức tài chánh có thể bị sụp đổ vì vụ khủng hoảng của thị trường nhà đất.

Tuy nhiên họ chưa đạt được thỏa thuận về các chi tiết, như chính phủ sẽ mua các khoản nợ xấu từ các ngân hàng với giá bao nhiêu hoặc các tổ chức tài chánh sẽ phải làm gì để đổi lấy sự trợ giúp của chính phủ liên bang.

Một số dân biểu nghị sĩ của đảng Dân chủ nói rằng họ cũng muốn kế hoạch giúp đỡ cho những người chủ nhà đang chịu thiệt hại vì vụ khủng hoảng nhà đất.

Sau khi có tin về kế hoạch cứu nguy này, các thị trường chứng khoán trên khắp thế giới đã phục hồi và lấy lại được phần lớn số thất thoát trong mấy ngày trước đó.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG