Đường dẫn truy cập

Phở ‘thống lĩnh’ món ăn ưa thích dịp Oscar


Ẩm thực Việt Nam ngày càng phổ biến ở Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:20 0:00

Ẩm thực Việt Nam ngày càng phổ biến ở Mỹ

Phở của Việt Nam là món ăn được ưa thích nhất, được nhiều người Mỹ lựa chọn nhất để thưởng thức trong khi xem lễ trao giải Oscar.

Theo trang web Grubhub, công ty cung cấp ứng dụng gọi món ăn trên toàn nước Mỹ, năm ngoái, số người gọi đặt món phở tăng 192% trong lễ trao giải Oscar so với các ngày Chủ Nhật khác trong năm 2016.

Món phở của Việt Nam vượt qua các món ăn nổi tiếng của các sắc dân khác ở Mỹ như Mexico, Nhật, Italy và Thái Lan.

Ngoài ra, kênh truyền hình CNBC đưa tin, người xem lễ trao giải Oscar cũng chọn các món cay hơn và “sành điệu” hơn so với bình thường như món mỳ xào cay, salad thịt bò cay hay món cuốn cá ngừ cay. Bốn trong số 10 món đứng đầu năm ngoái được chế biến với các gia vị cay.

Grubhub cũng xác định rằng một số thành phố có xu hướng đặt các món đắt tiền như thịt bê hay sushi. Số đơn hàng gọi các món như vậy ở Philadelphia tăng 30%; ở San Francisco tăng 21% và Denver tăng 19% so với các ngày khác không phải là lễ trao giải Oscar.

Thủ đô Washington DC và thành phố New York cũng nằm trong 10 thành phố nơi người dân đặt các món ăn “sành điệu” để thưởng thức trong khi xem lễ trao giải Oscar.

Theo quan sát của phóng viên VOA Việt Ngữ, có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng bán món phở ở Mỹ, nhất là những nơi có đông người Việt sinh sống như tiểu bang California hay Virginia. Giá một bát thường ở mức dưới 10 đôla.

Buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ diễn ra tại Hollywood ở Los Angeles vào chiều 26/2 (giờ địa phương), tức sáng sớm 27/2 giờ (Hà Nội).

Làm giàu từ tô phở Việt
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:13 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG