Đường dẫn truy cập

VN khánh thành Trường Dân tộc Nội Trú Kon Ray


Một trường nội trú do Hoa Kỳ tài trợ dành cho những người trong hoàn cảnh thiệt thòi đã được khánh thành trong tỉnh Kontum.

Bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho hay hôm thứ Sáu Đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak đã cùng các đại diện của Quỹ Đông Tây Hội Ngộ, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Kon Tum và các cơ quan địa phương khác tới khánh thành Trường Dân tộc Nội Trú Kon Ray dành cho các học sinh trung học cơ sở.

Tin nói rằng trường này được Hoa Kỳ tài trợ thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ, gọi tắt là USAID, trong đó quá trình xây dựng và các chương trình liên quan như đào tạo nông nghiệp, tín dụng vi mô và đào tạo giáo viên do Quỹ Đông Tây Hội Ngộ quản lý.

Trường Nội Trú Kon Ray bắt đầu nhận 240 học sinh thuộc các dân tộc thiểu số khác nhau trong niên khoá 2008-2009. Ngôi trường hiện đại này có các cơ sở vật chất và dụng cụ học tập tân tiến dành cho học sinh, bao gồm các lớp học đặc biệt với chương trình giáo dục thông thường cũng như đào tạo nghề dành cho trẻ em khuyết tật.

Theo Đại Sứ Michalak, đây là một dự án đặc biệt có lợi cho nhiều người, nhất là các thanh thiếu niên dân tộc thiểu số và người khuyết tật. Đại sứ Hoa Kỳ ngỏ ý mong muốn được tiếp tục trợ giúp cho các chương trình giáo dục tương tự, vì theo ông, những chương trình này bảo đảm rằng mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn và cung cấp các công cụ để Việt Nam cạnh tranh hiệu quả hơn nữa trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay.

Theo bản thông cáo báo chí của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, trường Nội Trú Kon Ray được xây dựng với sự hợp tác của các cơ quan chính quyền địa phương nhằm giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa các khu vực miền núi với thành thị.

Việc xây dựng trường nội trú dành cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ khuyết tật là một trong số các chương trình trợ giúp mà USAID, đại diện cho nhân dân Hoa Kỳ, đang thực hiện để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của người thiểu số ở Tây Nguyên.

Trong khi đó, theo một tin trên trang điện tử của nhật báo Thanh Niên, một toán công tác đặc biệt của Việt Nam và Hoa Kỳ về giáo dục sẽ họp với nhau lần đầu tiên tại Hà Nội ngày 22 tháng 9 này.

Tin của báo Thanh Niên, dựa vào một tin của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho hay cuộc họp này diễn ra sau khi các nhà lãnh đạo hai nước ký kết một văn bản ghi nhớ trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ hồi tháng 6 của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm gia tăng trình độ giáo dục cấp đại học tại Việt Nam Văn Bản ghi nhớ này có mục đích gia tăng số lượng sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhất là sinh viên theo học lấy bằng tiến sỹ.

Văn bản này còn nhằm củng cố các chương trình giáo dục để sinh viên Việt Nam đáp ứng được đòi hỏi về những kỹ năng của một nền kinh tế đang phát triển và thúc đẩy sự hợp tác giữa các viện đại học của hai nước.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG