Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Mỹ tập trung vào cuộc khủng hoảng kinh tế


Hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ John McCain và Barack Obama đều nói rằng quyết định của chính phủ hỗ trợ về tài chính để cứu nguy cho công ty bảo hiểm American International Group, gọi tắt là AIG, là một thí dụ điển hình của những vấn đề mà kinh tế Hoa Kỳ đang phải đương đầu.

Trong một tuyên bố hôm thứ tư, Thượng nghị sĩ McCain, ứng cử viên đảng Cộng hòa nói rằng các điều lệ thiếu chặt chẽ và đường lối quản trị khinh suất khiến cho công ty AIG hoạt động không hữu hiệu.

Ông cũng yêu cầu mở một cuộc điều tra để xem liệu giới điều hành công ty có thông tin sai lạc cho các nhà đầu tư hay không.

Hôm thứ ba, ông McCain đã lớn tiếng phản đối biện pháp cứu nguy tài chính cho AIG, tuy nhiên sau đó ông đã nhẹ lời hơn. Hôm thứ tư ông nói rằng hành động này nên được dùng để bảo vệ cho hàng triệu người Mỹ đang nắm các hợp đồng bảo hiểm.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Obama, ứng cử viên đảng Dân chủ, cáo buộc rằng ông McCain từ lâu nay đã ủng hộ các chính sách kinh tế ngăn trở việc đưa ra các luật lệ hiệu quả.

Tại cuộc vận động ở Nevada, ông Obama nói rằng các diễn biến kinh tế trong tuần này tiêu biểu cho kết quả đối với các chính sách của ông McCain.

Cả hai ứng cử viên đang vận động trong các bang có tầm quan trọng then chốt trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG