Đường dẫn truy cập

Pakistan: Không được cảnh báo về vụ tấn công phi đạn của Mỹ


Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan cho hay: các giới chức chính phủ không được cảnh báo về một cuộc tấn công bằng phi đạn mà người ta nghi là của Hoa Kỳ đã xảy ra vài giờ sau khi một giới chức cao cấp của quân đội Mỹ cam kết tôn trọng chủ quyền của Pakistan.

Hôm nay, Bộ Trưởng Ngoại Giao Shah Mahmood Qureshi của Pakistan đã nói với báo chí rằng, chính phủ Pakistan không hề biết trước về tin liên quan tới một phi đạn bắn ra từ một máy bay không người lái của Hoa Kỳ trong khu vực của người bộ tộc ở Nam Waziristan ngày hôm qua.

Ông Qureshi nói rằng nếu có một cuộc tấn công như vậy hồi đêm hôm qua thì có nghĩa là thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ chế của Hoa Kỳ và nếu đúng như vậy thì Hoa Kỳ cần xem xét lại vấn đề này.

Các giới chức Pakistan cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng trong cuộc tấn công nhắm vào một cơ sở của các phần tử tranh đấu.

Vài giờ trước khi xảy ra cuộc tấn công này, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, Đô Đốc Mike Mullen, đã khẳng định rằng chính phủ Washington cam kết tôn trọng chủ quyền của Pakistan.

Hôm nay ông Qureshi nói rằng một cuộc tấn công của quân đội quốc tế như vậy là không ích lợi gì và kêu gọi kêu gọi hợp tác giữa Pakistan và Hoa Kỳ. Ông cũng nói rằng chính phủ Pakistan vẫn theo đuổi cuộc chiến chống khủng bố cùng với Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG