Đường dẫn truy cập

Bão Ike có thể gây ra những đợt cường triều cao hơn 6 mét


Giới hữu trách cho biết cư dân trong vùng duyên hải tiểu bang Texas phải đương đầu với 'thần chết' nếu họ không di tản trước khi bão Ike đổ bộ vào xế ngày hôm nay hoặc sáng sớm ngày mai.

Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng bão Ike có thể gây ra những cơn sóng dữ dội và những đợt cường triều cao hơn 6 mét so với mực nước bình thường.

Khu vực duyên hải mạn nam thành phố Houston được lệnh bắt buộc di tản, kể cả toàn bộ đảo Galveston.

Hàng trăm ngàn người đã di tản trong lúc giới hữu trách Houston chuẩn bị ứng phó với điều mà họ dự kiến là một thảm họa lớn.

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa, ông Michael Chertoff đã đến vùng Vịnh Mexico để giám sát các hoạt động ứng phó của chính phủ liên bang và yêu cầu dân chúng tuân hành chỉ thị của nhà chức trách.

Các nhà dự báo thời tiết nói rằng nếu hướng đi không thay đổi bão Ike có thể thổi thẳng vào Houston, thành phố lớn thứ tư của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, cư dân ở đây được chỉ thị ở yên tại chỗ để tránh lập lại tình trạng hỗn loạn của cuộc di tản trước khi bão Rita thổi tới hồi năm 2005.


Trung tâm Bão Quốc gia cho biết bão Ike vẫn còn là bão cấp Hai với sức gió 165 kilomét/giờ. Họ cảnh báo là bão này có thể gia tăng cường độ trước khi thổi vào đất liền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG