Đường dẫn truy cập

VN ngưng cấp giấy phép xây sân golf trong nỗ lực duy trì đất canh tác


Việt Nam ngưng cấp giấy phép thiết lập những sân golf mới trong nỗ lực duy trì đất đai canh tác và bảo vệ giới nông dân nghèo khó.

Hôm thứ Ba, Thông Tấn Xã AFP trích nguồn tin của chính phủ cho hay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu chính quyền địa phương duyệt xét lại tất cả những sân golf đang được sử dụng, trong khi có tin nói rằng sẽ không cấp thêm một giấy phép mới nào nữa.

Người ta trích lời ông Nguyễn Hữu Thắng, người cầm đầu Vụ Đầu Tư Nước Ngoài, nói rằng phải ngưng vô điều kiện việc cấp giấy phép cho mọi dự án sân Golf tại những vùng đang trồng lúa. Ông Thắng nói thêm rằng không một giấy phép mới nào được cấp phát trong lúc chính quyền duyệt lại những dự án hiện hành.

Trước đây trong năm nay, các cơ quan truyền thông của Việt Nam cho hay giấy phép thiết lập các sân golf mới đã được cấp với mức trung bình là hơn một giấy phép cho một tuần lễ kể từ đầu năm 2006 khi các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm nhiều đến nền kinh tế đang trỗi dạy của Việt Nam, với tỷ lệ phát triển là 8,5% hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, hồi tháng 7, cũng theo những nguồn tin này, vì giá thực phẩm gia tăng và tỷ lệ lạm phát lên tới mức hai con số, tới 28,3% trong tháng 8 vừa rồi, chính phủ muốn ngưng cấp giấy phép cho những sân golf mới nào không hội đủ các tiêu chuẩn về vấn đề sử dụng đất đai và không đáp ứng được những đòi hỏi về môi sinh.

Giá mễ cốc trên thế giới dã tăng vọt trong năm nay, dẫn đến tình trạng dân chúng đổ xô đi mua gạo trong bầu không khí hỗn loạn và khiến chính phủ phải hạn chế việc xuất khẩu để bảo đảm có đủ gạo cho giới tiêu thụ trong nước.

Theo các số liệu do Bộ Nông Nghiệp phổ biến hồi tháng 6, giữa lúc nền kinh tế Việt Nam phát triển, diện tích ruộng trồng lúa gạo đã giảm từ 4 triệu 500 ngàn mẫu xuống còn 4 triệu 100 ngàn mẫu vì diện tích các khu công nghiệp và khu dân chúng cư ngụ gia tăng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG