Đường dẫn truy cập

TNS McCain dẫn trước ông Obama


Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa ở Mỹ, ông John McCian, có mức ủng hộ cao hơn 4% so với đối thủ thuộc đảng Dân chủ là ông Barack Obama.

Theo cuộc thăm dò của nhật báo Hoa kỳ Today và hãng Gallup, trong số những cử tri ghi danh đi bầu ông McCain dẫn trước ông Obama với tỉ lệ 50% trên 46%.

Cuộc thăm dò cho thấy ông tỉ lệ ủng hộ ông McCain được tăng mạnh nhờ ảnh hưởng của Đại hội Đảng Cộng hòa hồi tuần trước và nhờ việc ông chọn nữ thống đốc Sarah Palin của tiểu bang Alaska làm người đứng chung liên danh cho chức vụ phó tổng thống.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ngày hôm qua, ông McCain cho biết nếu được đắc cử ông sẽ bổ nhiệm những người thuộc đảng Dân chủ và không thuộc đảng nào vào các chức vụ cao cấp trong chính phủ.

Trong khi đó, ông Obama nói rằng dân chúng Mỹ cảm thấy bất mãn đối với tình hình hiện nay, và tuy ông McCain là một người tốt nhưng lại theo đuổi các chính sách kinh tế của Tổng thống Bush.

Ông Obama nói thêm rằng ông sẵn sàng thực hiện những thay đổi quan trọng mà những người thuộc phe Dân chủ không mấy ưa thích, như giảm thiểu chi phí kiện tụng cho các vị bác sĩ và gia tăng quân số.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG