Đường dẫn truy cập

Ông Obama khởi đầu cuộc vận động lịch sử vào Tòa Bạch Ốc


Ứng cử viên Barack Obama của đảng Dân chủ hôm nay đến tiểu bang Pennsylvania miền đông, khởi đầu cuộc vận động trong 2 tháng để vào Tòa Bạch Ốc trong tư cách là người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên đứng đầu liên danh tranh cử của một đảng lớn.

Nghị sĩ Obama và người ra ứng cử cùng liên danh là Thượng nghị sĩ Joe Biden hôm nay sẽ gặp các cử tri và đọc những bài phát biểu trong một chuyến đi vận động bằng xe buýt tại những bang cần tranh đua gay gắt.

Tối qua, ông Obama đã xuất hiện trước gần 80,000 ủng hộ viên cổ võ cuồng nhiệt để nhận sự đề cử có tính cách lịch sử của đảng Dân chủ.

Ông hứa hẹn thay đổi và và nêu lên những điểm tương phản rõ rệt với đối thủ thuộc đảng Cộng hòa là ông John McCain.

Trong bài diễn văn đầy các chi tiết về chính sách, ông Obama cho là ông McCain chỉ đơn thuần tiếp nối điều mà ông gọi là những chính sách thất bại của Tổng thống Bush.

Ông Obama cam kết sẽ kết thúc chiến cuộc Iraq trong tinh thần trách nhiệm và hoàn tất cuộc chiến chống Taliban và al-Qaida.

Ông hứa sẽ cắt giảm thuế cho giới lao động, ngưng cấp miễn giảm thuế cho những tập đoàn kinh doanh đã chuyển công ăn việc làm ra nước ngoài, và kết thúc sự lệ thuộc của Hoa Kỳ vào dầu khí của nước ngoài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG