Đường dẫn truy cập

TNS Biden khen ông Obama là 'nhà lãnh đạo khôn ngoan'


Vị thượng nghị sĩ đại diện bang Delaware Joseph Biden đã khen ngơi ông Barack Obama là 'một nhà lãnh đạo khôn ngoan' khi ông Biden nhận sự đề cử của đảng Dân chủ tại thành phố Denver, bang Colorado, để ra tranh chức phó Tổng thống.

Ông Biden đã nêu bật sự tương phản trong nhận định của ông Obama về các vấn đề an ninh quốc gia và nền kinh tế Hoa Kỳ so với nhận định của thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain, người có nhiều phần chắc sẽ là ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Biden nói rằng ông Obama đã có lý khi kêu gọi điều thêm quân sang Afghanistan, tổ chức đàm phán ngoại giao với Iran và thiết lập thời biểu để rút quân từ Iraq về nước.

Ông Biden cũng chỉ trích sự ủng hộ của ông McCain đối với các chính sách kinh tế của Tổng thống Bush, chẳng hạn như miễn giảm những khoản thuế lớn cho các tập đoàn kinh doanh và công ty dầu khí, trong khi hàng triệu công ăn việc làm của người Mỹ lại bị chuyển ra nước ngoài.

Vị thượng nghị sĩ bang Delaware nói rằng Hoa Kỳ cần nhiều hơn là 'một chiến binh giỏi' tại Tòa Bạch Ốc, có ý ám chỉ thành tích trong quân ngũ của ông McCain, và sự quan hệ mật thiết của ông với chính quyền của Tổng thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG