Đường dẫn truy cập

Nhật, ADB sẽ giúp VN xây đại học nghiên cứu kiểu mẫu


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu hôm thứ Hai cho hay là sẽ giúp nâng cao khả năng nghiên cứu và kỹ thuật trong lãnh vực đại học của Việt Nam.

Bản thông cáo báo chí của Ngân Hàng và tin của Tân Hoa Xã cho hay Quỹ Đặc Biệt của Nhật thông qua Ngân Hàng Phát Triển Á Châu sẽ cung cấp một ngân khoản 1 triệu đô la Mỹ về trợ giúp kỹ thuật để tài trợ cho một cuộc nghiên cứu khả thi, mở đường để Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cho Việt Nam vay tiền xây cất hai viện đại học nghiên cứu kiểu mẫu trong năm 2009.

Dự án này tập chú vào hai lãnh vực khoa học và kỹ thuật tại hai thành phố Hà Nội và Đà Nẵng. Chính phủ Việt Nam sẽ đóng góp thêm một số tiền 200,000 đô la.

Dự án này nhằm hoạch định một cơ cấu chính sách và qui chế cho các trường đại học nghiên cứu trong tương lai, phù hợp với mục tiêu cải cách ngành giáo dục đại học nhiều hơn nữa nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế và đáp ứng được những nhu cầu của thị trường lao động.

Dự án kéo dài 8 tháng, được soạn thảo với sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục Đào Tạo, các viện đại học nghiên cứu kiểu mẫu, lãnh vục tư nhân và các đối tác phát triển, trong có Ngân hàng Thế Giới.

Ngân hàng Thế Giới cũng sẽ hỗ trợ cho hai trường đại học nghiên cứu kiểu mẫu tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG