Đường dẫn truy cập

Huy chương vàng Olympic ngày thứ 14


Kết thúc ngày tranh tài thứ 14 tại Olympic Bắc Kinh, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng, còn Mỹ dẫn đầu tổng số huy chương các loại. Trong phần cập nhật sau đây, chúng tôi xin lược qua một vài tin tức đáng chú ý nhất qua tường thuật của thông tín viên đài VOA Jim Stevenson từ Bắc Kinh.

Bốn vận động viên Jamaica do siêu sao Usain Bolt dẫn đầu lại “nổi đình đám” trên đường chạy điền kinh khi họ giành chiếc huy chương vàng ở cự ly 4 x 100 mét tiếp sức nam bằng một kỷ lục thế giới mới là 37 giây 10%. Thành tích này rút ngắn kỷ lục vốn đã ngự trị suốt 15 năm trước đó 3% của một giây.

Thế nhưng theo Asafa Powell, một trong 4 kỷ lục gia mới, thì các ngôi sao Jamaica hầu như đã tin chắc là họ sẽ dễ dàng đánh đổ kỷ lục cũ mà suốt 15 năm qua chưa có đội điền kinh nào lay chuyển nổi.

Powell nói rằng mỗi thành viên trong đội của anh đều có thể hoàn thành cự ly của mình dưới 10 giây do đó đội Jamaica tin chắc là sẽ phá được kỷ lục cũ.

Trong các nội dung tranh tài khác, Brian Clay của Mỹ đoạt huy chương vàng 10 môn điền kinh phối hợp.

Len Schoneborn của Đức giành chức vô địch 5 môn phối hợp hiện đại.

Đội bóng rổ nam của Mỹ thắng Argentina để giành quyền vào chung kết gặp Tây Ban Nha vào chủ nhật này. Cùng lúc đó đội bóng chuyền nam của Mỹ cũng vượt qua Nga để giành quyền vào chung kết với Brazil.

Một sự việc đang gây xôn xao dư luận hiện nay là những nghi ngờ về tuổi tác hợp lệ của các vận động viên thể dục của Trung Quốc.

Ủy ban Olympic Quốc tế mới đây đã yêu cầu Liên đoàn Thể dục Quốc tế điều tra về những cáo buộc nói rằng một số vận động viên thể dục của nước chủ nhà chưa đạt đến tuổi hợp lệ để dự tranh.

Nếu các cuộc điều tra chính thức xác nhận điều này thì có lẽ sẽ xảy ra nhiều tranh cãi trong bảng thành tích tưởng chừng đã được viết xong cho môn thể dục dụng cụ nữ của Olympic Bắc Kinh.

Kết thúc ngày tranh tài thứ 14 Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng với 47 chiếc, Mỹ thứ nhì với 31 chiếc, và Anh thứ ba với 18 chiếc. Còn tính theo tổng số huy chương các loại thì Mỹ dẫn đầu với 102 chiếc, Trung Quốc thừ nhì với 89 chiếc và Nga thứ ba với 57 chiếc.

Hôm nay Olympic bước vào ngày tranh tài thứ 15 và là ngày kế cuối với 32 nội dung tranh chung kết.

Cuộc tranh tài được nhiều người chú ý nhất có lẽ là trận chung kết bóng đá nam giữa Argentina và Nigeria. Cũng hai đội này đã gặp nhau ở trận chung kết Olympic Atlanta 1996 và phần thắng đã thuộc về đội bóng đến từ châu Phi.

Hai trận đấu bóng khác cũng thu hút sự chú ý là trận chung kết bóng rổ nữ giữa Mỹ và Australia, và trận chung kết bóng chuyền nữ giữa Mỹ và Brazil.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG