Đường dẫn truy cập

Nhân viên Hồng Thập Tự trên đường đến Nam Ossetia


Một toán nhân viên của Hồng Thập Tự đang trên đường tới Nam Ossetia. Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của tổ chức nhân đạo này kể từ khi giao tranh bùng ra trong khu vực.

Chủ tịch Hội Hồng Thập Tự Quốc tế Jacob Kellenberger hôm nay cho biết toán nhân viên cứu trợ sẽ đến Nam Ossetia tối thứ tư sau khi có được sự chấp thuận của vị thủ tướng của vùng ly khai này và của ngoại trưởng Nga.

Trước đó, các tổ chức cứu trợ đã than phiền về việc khó tiếp cận Nam Osettia và miền tây Gruzia, và mãi cho tới giờ này, Hội Hồng Thập Tự mới có thể đưa nhân viên cứu trợ đến Nam Osettia.

Trong khi đó, các vị Bộ trưởng tài chánh của 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ cho công tác tái thiết của Gruzia một khi tình hình được ổn định.

Các thành viên khối G-7 cho biết như thế trong một thông cáo chung công bố tại Washington hôm nay. Họ cũng hối thúc các nước khác và các tổ chức cho vay quốc tế trợ giúp cho chương trình tái thiết Gruzia.

Mặt khác, Cao ủy trưởng Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc, ông Antonio Guterres đang thực hiện chuyến công du 4 ngày ở Gruzia và Nga. Theo dự liệu, ông sẽ yêu cầu các giới chức cao cấp của cả hai nước để cho nhân viên cứu trợ được tự do hoạt động.

Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Matthew Bryza cho biết Washington đang điều đình với Thổ Nhĩ kỳ để một tàu bệnh viện của hải quân Mỹ ở Địa trung hải được thông qua eo biển Darndanelles vào Hắc hải để giúp đỡ cho các nạn nhân ở Gruzia.

Phát biểu với báo chí ngày hôm qua ở Washington, ông Bryza cho biết Hoa kỳ đã thường xuyên hối thúc Gruzia tránh xảy ra một vụ đối đầu quân sự với Nga với bất cứ giá nào.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG