Đường dẫn truy cập

Brazil: Tham tán đại sứ quán VN trốn thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc


Một nhà ngoại giao Việt Nam đã tìm cách trốn thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc hôm Chủ Nhật khi ông leo qua nóc một căn nhà, nơi ông bị cầm giữ, trong một khu ổ chuột nghèo nàn của thành phố Rio De Janeiro, Brazil.

Tin của AP và AFP cho hay ông Vũ Thanh Nam, được đại sứ quán Việt Nam tại Brazil mô tả là một viên chức cấp cao của Lãnh Sự Quán, đang ngồi taxi trên đường đi tham quan tượng Chúa Giê Su nổi tiếng tại Rio De Janeiro hôm thứ Bảy thì bị 8 tên có vũ trang chặn lại.

Tin nói rằng các tên này đã đánh cướp tiền bạc của ông Vũ Thanh Nam cùng 3 thân nhân tháp tùng, rồi thả họ đi. Tuy nhiên, theo cảnh sát Brazil, sau khi ông Nam khai là nhân viên ngoại giao, các tên cướp này đẩy ông vào 1 trong 3 chiếc xe của bọn chúng rồi lái chạy khỏi hiện trường.

Sau khi thoát thân, ông Nam kể lại với hệ thống truyền hình Globo rằng các tên bắt cóc đã cho ông ăn đậu phọng, cho uống nước, rồi giữ ông trong một căn nhà tồi tàn, chật hẹp, cùng 3 du khách người Hoa cũng bị chúng trấn lột trên đường tới thăm bức tượng.

Tin cho biết: ông Nam kể lại là ông và 3 du khách người Hoa đã trốn thoát bằng cách leo qua nóc của căn nhà xây cất rất thô sơ này. Chưa rõ ông Nam có bị đòi tiền chuộc mạng hay không.

Một điều tra viên của cảnh sát thành phố xác nhận chuyện ông Nam thoát khỏi tay các tên bắt cóc và chuyện ông bị cầm giữ tại một trong các khu ổ chuột nghèo nàn của Rio De Janeiro.

Tuy nhiên, điều tra viên này nói rằng giới hữu trách vẫn đang tìm kiếm 3 du khách người Hoa. Theo một nữ cảnh sát, các du khách người Hoa vừa kể đã bị đánh cướp hôm thứ Bảy khi các tên có võ trang chặn chiếc xe buýt của họ rồi cướp tiền bạc, nữ trang và đồng hồ của những người trên xe.

Tân Hoa Xã cho hay chính phủ Brazil hoan hỷ trước tin ông Vũ Thanh Nam thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc và trở về bình an. Rio De Janeiro là một địa điểm thu hút nhiều du khách tại Brazil nhưng cũng là nơi có tỷ lệ tội ác cao.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu binh sĩ liên bang tuần tiễu các đường lộ trong thành phố để ngăn chặn tội phạm.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG