Đường dẫn truy cập

Huy chương vàng Olympic ngày thứ Bảy


Các cuộc tranh tài đầy hào hứng trong môn bơi và trên các đường đua đánh dấu một ngày thi đấu bận rộn hôm thứ bảy tại Olympic Bắc Kinh. Tổng số huy chương vàng được trao trong hôm thứ bảy là 27 chiếc. Thông tín viên đài VOA Jim Stevenson tường thuật một số chi tiết từ Bắc Kinh.

Vận động viên bơi lội Michael Phelps của Mỹ đã giành được huy chương vàng thứ 7 tại Olympic Bắc kinh trong môn bơi bướm 100 mét hôm thứ bảy. Phelps về nhất trong cuộc đua này, chỉ cách Milorad Cavic của Serbia, về thứ nhì có 1/100 của một giây đồng hồ.

Phelps nói rằng anh nhìn thấy kết quả mức đến trên màn ảnh lớn sau cuộc đua. Và anh nhìn vào computer. Và nó khít khao quá hầu như không thể thấy.

Với huy chương vàng thứ 7 này Phelps đã đạt kỷ lục về số huy chương vàng trong một kỳ thế vận hội ngang với một vận động viên bơi lội của Mỹ trước đây là Mark Spitz.

Kết quả khít khao đến mức những người Serbia đã đệ đơn phản đối với ủy ban Olympic. Tuy nhiên Liên Đoàn Bơi Lội Quốc Tế bác đơn và tuyên bố Phelps chiến thắng.

Riêng Cavic nói rằng anh rất vui giành được huy chương bạc. Cuộc tranh tài bơi bướm 100 mét là chiến thắng duy nhất tại Olympic Bắc Kinh mà Phelps không lập một kỷ lục thế giới, tuy nhiên vận động viên 23 tuổi này cũng lập một kỷ lục Olmypic mới.

Về phía nữ vận động viên môn bơi Rebecca Adlington của Anh đoạt huy chương vàng trong cuộc tranh tài 800 mét tự do nữ, với 8 phút 14 giây và 1% giây, phá kỷ lục thế giới của vận động viên Mỹ Janet Evan.

Adlington nói cô không thể tin nổi. Cô biết rõ cô đã đoạt được huy chương vàng khi tay cô chạm tường hồ, nhưng cô không nghĩ rằng cô đạt được thời gian kỷ lục đó. Adlington nói trong vòng bơi chung kết 400 mét mấy hôm trước trước cô bơi chậm hơn, vì vậy cô không muốn kỳ vọng gì trong cuộc thi này, nhưng khi cô nhìn kết quả thì quả thực là hết sức tuyệt.

Nữ vận động viên Zimbabwe Kirsty Coventry đoạt huy chương vàng và lập kỷ lục thế giới trong môn bơi 200 mét ngửa với 2 phút 5 giây và 24/100 giây.

Coventry nói rằng cô rất hãnh diện đại diện cho Zimbabwe ở Olympic. Và nó có ý nghĩa rất lớn đối với cô, với gia đình cô và tất cả những người ủng hộ cho cô ở quê nhà cô, khi nghe quốc thiều của nước cô trỗi lên ở Olympic. Cô cảm thấy thật danh dự được có cơ hội thực hiện điều này.

Vận động viên Cesar Cielo Filhogiành chiếc huy chương vàng đầu tiên về cho Brazil trong cuộc tranh tài bơi 50 mét tự do nam.

Về môn đấu vật tự do nữ, hạng cân 48 ký vận động viên Carol Huynh, người Canada gốc Việt đoạt huy chương vàng cho Canada.

Saori Yoshida của Nhật Bản, 5 lần đoạt chức vô địch thế giới, chiếm huy chương vàng đấu vật nữ hạng cân 55 ký.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG