Đường dẫn truy cập

Huy chương Olympic trong ngày thứ Tư


Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng trong lúc Mỹ dẫn đầu tổng số huy chương các loại sau ngày tranh tài thứ năm của Olympic. Thông tín viên Jim Stevenson của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ từ Bắc Kinh tổng hợp một số chi tiết sau ngày tranh tài hôm qua, và điểm qua một số cuộc tranh tài đáng chú ý sẽ diễn ra trong ngày hôm nay.

Thêm một ngày nữa nhiều kỷ lục thế giới trong môn bơi lội bị phá vỡ. Ngày tranh tài hôm thứ tư, đã khởi đầu bằng 4 kỷ lục thế giới được thay mới.

Chiến thắng bằng một kỷ lục thế giới mới của siêu sao Michael Phelps trên đường đua 200 mét bướm cá nhân lại là đầu đề của truyền thông báo chí và giới hâm mộ. Chiến thắng này mang lại cho Michael Phelps danh hiệu vô địch thứ tư tại Olympic Bắc Kinh, và là chiếc huy chương vàng Olympic thứ 10 trong sự nghiệp của anh. Phelps nói rằng mỗi một chiến thắng đều mang một ý nghĩa đặc biệt.

Michael Phelps nói: “ Khi bạn đoạt được huy chương vàng Olympic, chiếc huy chương đó sẽ ở với bạn mãi mãi, và bạn luôn là nhà vô địch Olympic.”

Không lâu sau đó Phelps cùng 3 đồng đội đoạt thêm một huy chương vàng nữa ở nội dung 4 x 200 mét tự do tiếp sức nam. Đội của Mỹ đã lập được kỷ lục thế giới mới với thành tích là 6 phút và 58,56 giây, hơn kỷ lục cũ 4,5 giây.

Michael Phelps còn dự tranh 3 cuộc đua nữa vào thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật này.

Trong khi đó thành tích nổi bật nhất bên đường đua nữ là kỷ lục thế giới mới do Stephanie Rice của Australia lập được ở nội dung 200 mét hỗn hợp để giành huy chương vàng và vượt qua ngôi sao Kirsty Coventry của Zimbabwe.

Rice nói: “50 mét cuối cùng thật là quyết liệt khi cả hai chúng tôi đều gắng hết sức. Và đó chính là Olympic – các cuộc ganh đua hết sức quyết liệt. Tôi cố không nhìn sang bên cạnh vì tôi biết Coventry đang lao đi vùn vụt ở ngay đó. Tôi cố nhắm mắt lại và tập trung mọi kỹ năng mà tôi đã từng tập luyện để kéo nước.”

Federica Pellegrini của Italy tâm sự rằng chị cảm thấy “nhẹ người” sau khi phá được kỷ lục thế giới do chính chị nắm giữ trước đó ở nội dung 200 mét tự do nữ.

Pellegrini nói: “Khi giành được chiến thắng, tôi thở phào và tự nhủ rằng ‘cuối cùng tôi đã đạt được giấc mơ mà tôi đã theo đuổi suốt 4 năm qua – đó là cuộc thi này sẽ thuộc về tôi.”

Mỹ còn giành được một huy chương vàng trên “đường phố” của Bắc Kinh khi Kristin Armstrong giành được chiến thắng trong cuộc đua xe đạp tính giờ cá nhân nữ. Ở bên nam thì Fabien Cancellara của Thụy Sỹ đoạt giải quán quân trong cuộc đua này.

Trên sân thể dục, đội nữ của nước chủ nhà đã xuất sắc vượt qua Mỹ và Romania để lần đầu tiên trong lịch sử Olympic của Trung Quốc mang về chiếc huy chương vàng thể dục đồng đội nữ. Cùng lúc đó Wang Feng và Qin Kai tiếp tục thu tóm thêm chiếc huy chương vàng môn nhảy cầu ở nội dung 3 mét cầu mềm đôi nữ.

Chen Ying góp thêm một huy chương vàng cho Trung Quốc từ chiến thắng ở môn 25 mét súng trường nữ. Đây là chiếc huy chương thứ sáu mà Trung Quốc giành được trong môn bắn súng.

Liu Chunhong giành cho Trung Quốc huy chương vàng môn cử tạ ở hạng cân 69 kilogram nữ. Bên nam, Sa Jaehyouk của Nam Triều Tiên đã đoạt chức vô địch ở hạng cân 77 kilogram.

Huy chương vàng kiếm liễu đơn nam thuộc về Benjamin Philip Kleibrink của Đức, trong khi đó người đồng hương của anh là Britta Heidemann đoạt được danh hiệu vô địch môn kiếm 3 cạnh đơn nữ.

Masae Uneno mang về cho Nhật Bản chiếc huy chương vàng thứ ba của kỳ Olympic này từ môn judo nữ, hạng cân 70 kilôgram. Ở bên nam, Irakli Tsirekidze của Gruzia đoạt chức vô địch ở hạng cân 90 kilogram. Gruzia còn giành được một huy chương vàng nữa ở môn vật cổ điển, hạng cân 74 kilogram.

Kết thúc ngày tranh tài thứ năm, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng với 17 chiếc, Mỹ thứ nhì với 10 chiếc và Nam Triều Tiên thứ ba với 6 chiếc. Mỹ đoạt được tổng số huy chương cao nhất, 29 chiếc các loại.

Hôm nay Olympic Bắc Kinh bước sang ngày tranh tài thứ sáu, và sẽ có 17 bộ huy chương được trao cho các nhà vô địch.

Môn chèo thuyền sẽ bắt đầu xác định được các nhà vô địch trong ngày hôm nay ở 6 nội dung.

Trên đường đua xanh ở Trung tâm Water Cube sẽ có các cuộc tranh tài chung kết ở nội dung 200 mét ếch nam, 200 mét bướm nữ, và 4 x 200 mét tự do tiếp sức nữ. Michael Phelps sẽ tranh vòng loại nội dung 100 mét tự do nam.

Sân thể dục nam sẽ thu hút được nhiều sự chú ý trong ngày tranh tài hôm nay. Đương kim vô địch Olympic Paul Hamm của Mỹ sẽ không bảo vệ danh hiệu toàn năng do anh chưa bình phục hẳn từ chấn thương gãy tay mới đây.

Môn bắn súng, nội dung đĩa bay đa hướng nữ và 50 mét súng trường ba tư thế nữ cùng với môn vật cổ điển ở hạng cân 84, 96 và 120 kilôgram cũng sẽ xác định được các nhà vô địch trong ngày hôm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG