Đường dẫn truy cập

8 người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Tân Cương


Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết số tử vong trong các vụ tấn công xảy ra ngày hôm nay trong tỉnh Tân Cương ở miền tây đã lên tới 8 người.

Tân Hoa Xã cho hay: 7 kẻ tấn công và một nhân viên bảo vệ bị thiệt mạng.

Theo tin của Tân Hoa Xã bạo động bùng ra vào lúc tảng sáng ở thành phố Kuqa, khi một chiếc xe ba bánh chở chất nổ xông vào khuôn viên của một đồn cảnh sát.

Những kẻ tấn công kích nổ quả bom, giết chết một nhân viên bảo vệ và gây thương tích cho 2 cảnh sát viên và 2 thường dân.

Tân Hoa Xã cho hay: cảnh sát bắn chết 1 kẻ tấn công và bắt được 1 hung thủ tại hiện trường. Một kẻ nổ bom tự sát và người thứ tư bị thương nặng. Vài giờ sau đó, giới hữu trách tìm thấy 5 kẻ nổ bom đang trốn trong một ngôi chợ. Cảnh sát giết chết 2 người và 3 người kia đã nổ bom tự sát.

Thứ hai vừa qua, một vụ tấn công ở Tân Cương giết chết 16 cảnh sát viên và gây thương tích cho 16 người khác. Các giới chức nói rằng hai người đàn ông Hồi giáo là thủ phạm của vụ này.

Truyền thông Trung Quốc nói rằng chủ mưu của vụ tấn công hôm thứ hai là Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan, một tổ chức tranh đấu cho độc lập của Tân Cương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG