Đường dẫn truy cập

Tín đồ Shia hành hương đến Baghdad bình yên


Hàng trăm ngàn người Hồi giáo Shia hành hương đã qui tụ tại một đền thờ linh thiêng trong thủ đô của Iraq một cách bình an, một ngày sau khi 3 phụ nữ thực hiện các vụ tấn công tự sát trong thủ đô giết chết 30 người hành hương.

Không có tin tức gì thêm về bạo động xảy ra trong thủ đô khi những người hành hương kéo về khu ngoại ô Kadhimiya của thủ đô hôm thứ Ba.

Cuộc hành hương đánh dấu kỷ niệm ngày qua đời của một trong 12 Đại giáo sĩ của Hồi giáo Shia mà người Hồi giáo tin rằng được mai táng ở đó.

Quân đội Mỹ qui trách cho nhóm al-Qaida ở Iraq, một nhóm theo Hồi giáo Sunni đã từng mở các cuộc tấn công nhắm vào những người Hồi giáo Shia đi hành hương trong quá khứ, đã thực hiện các vụ đánh bom hôm thứ Hai.

Trong khi đó tại thành phố Irbil, thủ phủ của khu vực người Kurd ở miền bắc Iraq, hàng ngàn người Kurd xuống đường biểu tình, để phản đối một đạo luật bầu cử cấp tỉnh gây nhiều tranh cãi.

Quốc hội Iraq đã thông qua đạo luật này hồi tuần trước, mặc dù các nhà lập pháp người Kurd bỏ ra khỏi Quốc Hội, phản đối thỏa thuận chia quyền trong đạo luật đối với cư dân thuộc các cộng đồng người Ảrập, người Turk và người Kurd trong thành phố giàu dầu hỏa Kirkuk.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG