Đường dẫn truy cập

Ông Karadzic sẽ ra trình diện tòa án La Haye vào thứ Năm


Cựu thủ lãnh người Serbia ở Bosnia Radovan Karadzic sẽ xuất hiện lần đầu tiên trước tòa án Tội phạm Chiến tranh của Liên Hiệp Quốc vào ngày mai, thứ Năm, nơi ông sẽ được yêu cầu trả lời về các cáo trạng diệt chủng.

Công tố trưởng Serge Brammertz loan báo việc này chỉ mấy giờ sau khi các vệ binh đưa ông Karadzic từ Belgrade đến Tòa án Hình sự Quốc tế cho nước Yugoslavia, tức Nam Tư cũ.

Ông Karadzic bị bắt tại thủ đô Belgrade của Serbia hồi tuần trước, 13 năm sau khi ông bị khởi tố vì phạm các tội ác chiến tranh

Ông Brammertz nói những tội danh được truy tố là những tội nghiêm trọng nhất theo luật quốc tế, đó là tội diệt chủng, tội ác chống nhân loại và tội phạm chiến tranh.

Ông Brammertz khen ngợi nhà chức trách Serbia đã tiến hành vụ bắt giữ này mà ông gọi là thành quả lớn. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ bắt được những kẻ đào tẩu hàng đầu khác là các ông Ratko Mladic và Goran Hadzic.

Trước khi ông Karadzic được chuyển giao đến La Haye, các thành phần quốc gia cực đoan người Serbia ủng hộ ông Karadzic đã xung đột với cảnh sát trong một cuộc biểu tình tại Belgrade.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG