Đường dẫn truy cập

Máy bay Vietnam Airlines bốc cháy sau khi đáp xuống sân bay Narita


Một động cơ của chiếc phản lực cơ chở khách của Vietnam Airlines đã bốc cháy sau khi phi cơ đáp xuống sân bay Narita của Nhật sáng thứ Tư.

Tin của Thông Tấn Xã AFP và của nhật báo Mainichi của Nhật cho hay một kiểm soát viên không lưu của sân bay đã phát hiện thấy khói bốc ra từ động cơ phía tay mặt của chiếc phản lực cơ Boeing 777-200 này vào lúc 7 giờ 41 sáng thứ Tư, giờ địa phương, sau khi phi cơ hạ cánh xuống sân bay Narita gần Tokyo.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc phản lực cơ này, đang trong chuyến bay 750 từ Thành Phố Hồ Chí Minh tới, tiếp tục lăn bánh trên phi đạo chạy tới nhà ga hành khách để tất cả hành khách rời phi cơ, giữa lúc một làn khói trắng bốc ra từ một động cơ của máy bay.

Khoảng một tiếng đồng hồ sau khi hành khách rời khỏi phi cơ, lửa phát ra từ một động cơ nhưng được lính cứu hỏa đứng ngay đó dập tắt. Một hành khách mô tả tình hình với hệ thống truyền hình NHK rằng lúc trên phi cơ, mọi người cảm có mùi khét như một vật gì đang cháy.

Phát ngôn viên Fumio Shishiro của Bộ Giao Thông Nhật cho biết cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Không ai trong số 264 hành khách và phi hành đoàn 13 người bị thương.

Giới hữu trách đã đóng cửa một phần của phi đạo, nhưng sau đó đã cho mở lại ngay. Nhật báo Mainichi của Nhật loan tin là 17 xe cứu hỏa đã được gọi tới hiện trường để dập tắt vụ cháy.

Các điều tra viên của Bộ Giao Thông Vận Tải Nhật nghi la xăng bị rò rỉ và khởi sự bốc khói sau khi máy nóng. Ông Michio Kasai, một hành khách người Nhật hiện làm chủ một tiệm ăn ở Việt Nam có mặt trên phi cơ, kể lại là không thấy có gì bất thường trong phòng máy, mà chỉ nghe một tiếp viên hàng không thúc giục hành khách mau rời phi cơ.

Trong một thông cáo, Vie Nam Airlines cho biết vào lúc phi cơ đang lăn bánh trên phi đạo sau khi hạ cánh, phi hành đoàn thấy đèn báo hiệu nhiệt độ tăng quá cao và có khói trong động cơ số 2 bên tay mặt.

Bản thông cáo cho biết phi hành đoàn đã thực hiện những hành động kỹ thuật theo đúng với thể thức, và khi đèn báo động trên phi cơ trở lại bình thường, phi công tiếp tục đưa phi cơ vào ga hành khách để mọi hành khách vào ga như thường lệ.

Bản thông cáo cho biết thêm là phi trường Narita đã dùng xe cứu hỏa để dập tắt khói trong động cơ giữa lúc phi cơ đậu tại nhà ga. Theo Vietnam Airlines, hãng máy bay Việt nam và giới hữu trách tại sân bay Narita đang điều tra về nguyên nhân của sự cố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG