Đường dẫn truy cập

TNS Obama, McCain tập trung vào nền kinh tế trong nước


Ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Barack Obama đang hướng trọng điểm cuộc vận động của ông trở lại với nền kinh tế trong nước, sau chuyến du hành nước ngoài 9 ngày, trong khi đối thủ phía đảng Cộng hòa là ông John McCain duy trì sự chú tâm vào vấn đề năng lượng.

Ông Obama cho biết dự định họp vào ngày mai với cựu chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang, là ông Paul Volcker, cựu bộ trưởng tài chính Robert Rubin và nhà tỷ phú về đầu tư là ông Warren Buffet cùng các nhân vật quan trọng về kinh tế.

Thượng nghị sĩ bang Illinois cho biết đây sẽ là cuộc họp đầu tiên trong một loạt các cuộc họp và các đề xuất về nền kinh tế mà ông sẽ thực hiện trong phần còn lại của cuộc vận động tranh cử.

Hôm qua, thượng nghị sĩ McCain chỉ trích ông Obama về sự chống đối của ông đối với việc gia tăng khoan dầu ngoài khơi và xây dựng thêm nhà máy phát điện.

Các sách lược gia của ông McCain và những người lãnh đạo đảng Cộng hòa tại quốc hội nói rằng ứng viên của họ có lợi thế hơn ông Obama về vấn đề đối phó với giá năng lượng tăng cao.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG