Đường dẫn truy cập

Ông McCain: Binh sĩ Mỹ rút khỏi Iraq sẽ không phải quay lại


Đối thủ của ông Obama, ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa John McCain tuyên bố, nếu ông trở thành Tổng Thống Mỹ, một khi ông đã rút binh sĩ về nước, các binh sĩ Mỹ sẽ không phải quay trở lại Iraq, bởi vì triệt thoái binh sĩ có nghĩa là Hoa Kỳ đã dành được thắng lợi trong cuộc chiến tại đó.

Tại một buổi họp thân mật với cư dân tại một thành phố ở bang Pensylvania, ông John McCain một lần nữa, chỉ trích đối thủ của mình về lập trường của ông Obama liên quan tới Iraq, kể cả lời kêu gọi của ông Obama đòi đưa ra một thời biểu chung để triệt thoái binh sĩ Mỹ về nước.

Thượng Nghị Sĩ McCain mạnh mẽ đả kích lời tuyên bố của ông Obama nói rằng ông muốn đưa quân về nước, nhưng nếu tình hình tại đó không diễn tiến tốt đẹp, thì ông Obama sẵn sàng đưa quân trở lại Iraq. Thượng Nghị Sĩ McCain nói dưới quyền lãnh đạo của ông, binh sĩ Mỹ sẽ không phải trở lại Iraq, một khi lực lượng Mỹ đã triệt thoái ra khỏi nước này.

Thượng Nghị Sĩ McCain nói thà ông thất bại trong cuộc vận động bầu cử, còn hơn là thất bại trong chiến tranh. Ông phê phán đối thủ của ông là có lập trường ngược lại, rằng ông Obama sẵn sàng thua trận hơn là thất bại trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG