Đường dẫn truy cập

Israel: Ngoại giao là phương cách thích hợp cho vấn đề hạt nhân Iran


Một giới chức quân sự cao cấp của Israel nói rằng: không còn gì phải nghi ngờ rằng phương cách thích hợp nhất để ngăn Iran sở đắc võ khí hạt nhân là qua đường lối ngoại giao.

Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội Israel, Trung Tướng Gabi Ashkenazi, đang có mặt tại thủ đô Washington để tham dự các cuộc họp với các giới chức ngoại giao và quân sự cao cấp của Hoa Kỳ, cũng nói rằng cả Israel lẫn Hoa Kỳ đều hiểu rằng họ phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi biện pháp có thể áp dụng.

Tướng Ashkenazi đã nói như vậy với Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney và các giới chức Bộ Ngoại Giao ngày hôm qua. Theo dự trù thì ngày hôm nay ông sẽ gặp vị sĩ quan cao cấp hàng đầu của Mỹ là Đô đốc Mike Mullen.

Hồi đầu tháng này, Iran đã đe dọa trả đũa Israel và 32 căn cứ quân sự của Hoa Kỳ tại vùng Trung Đông nếu xảy ra một cuộc tấn công vào chương trình hạt nhân của họ.

Hồi tháng Sáu vừa rồi, không lực Israel đã thực hiện một cuộc tập trận trên quy mô lớn được nhiều người coi như tập dượt cho một cuộc tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran có thể xảy ra.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG