Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice đến Singapore


Trung Quốc cho biết ngoại trưởng các nước tham gia đàm phán về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ gặp nhau không chính thức vào ngày thứ Tư trong thời gian Diễn đàn Khu vực ASEAN ở Singapore.

Các giới chức trước đây đã loan báo một cuộc gặp gỡ như vậy sẽ diễn ra vào tuần này, nhưng không nói chính xác là vào lúc nào.

Các bộ trưởng dự trù sẽ thảo luận về những cách để kiểm tra bản công bố của Bắc Triều Tiên về những hoạt động hạt nhân của họ, được đệ nạp trễ 6 tháng sau hạn chót là tháng 12 năm ngoái.

Cuộc gặp gỡ này sẽ là cuộc tề tựu ở cấp cao nhất của 6 bên tham gia đàm phán kể từ khi họ bắt đầu vào năm 2003 giữa Bắc và Nam Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Hoa Kỳ.

Hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã đến Singapore để gặp gỡ với ngoại trưởng các nước tham gia cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên Ngoại trưởng Rice gặp mặt người tương nhiệm Bắc Triều Tiên Pak Ui-chun. Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì gọi cuộc gặp mặt này là rất có ý nghĩa. Nhưng bà Rice hôm thứ Hai đã xem nhẹ, nói rằng bà không xem cuộc gặp là lịch sử, hay ngay cả là tạo hiệu quả.

Bà Rice nói là muốn Bắc Triều Tiên phải làm tròn mọi nghĩa vụ và trả lời tất cả những câu hỏi về chương trình hạt nhân của họ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG