Đường dẫn truy cập

Quốc hội Iraq chấp thuận cho 6 bộ trưởng Sunni trở lại chính phủ


Quốc hội Iraq đã bỏ phiếu chấp thuận việc 6 Bộ trưởng của phe Hồi giáo Sunni quay lại với chính phủ do phe Hồi giáo Shia lãnh đạo của Thủ tướng Nouri al-Maliki, giúp cho công cuộc hòa giải của Iraq có thêm một bước tiến.

Quốc hội cũng biểu quyết điền khuyết các ghế bộ trưởng bị bỏ trống sau khi một khối của phe Shia rời khỏi chính phủ hồi năm ngoái.

Trong khi đó, Thủ tướng Gordon Brown của Anh đã tới Baghdad sáng hôm nay để thảo luận với Thủ tướng al-Maliki và các nhà lãnh đạo khác của Iraq.

Theo các giới chức Iraq, Thủ tướng Anh sẽ nhân chuyến viếng thăm này để thúc đẩy cho công cuộc đầu tư ở Iraq, đặc biệt là ở thành phố Basra, nơi đang có khoảng 4,000 binh sĩ Anh trú đóng.

Vài ngày trước đây, người đứng đầu quân lực Anh, Tướng Không quân Jock Stirrup cho đài BBC biết rằng Anh dự định triệt thoái vài ngàn binh sĩ ra khỏi Iraq vào năm tới.

Cũng liên quan tới Iraq, một nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc hôm qua cho báo chí biết rằng Tổng thống George W Bush và Thủ tướng Malaki đã đồng ý ấn định một thời biểu tổng quát về việc giảm thiểu các lực lượng Mỹ tại Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG