Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ hậu thuẫn cho những người mưu tìm tự do tôn giáo


Tổng thống Hoa Kỳ, George W. Bush cho biết ông sẽ tiếp tục nhấn mạnh đến vấn đề tự do tôn giáo với các nhà lãnh đạo trên thế giới, kể cả với Trung Quốc.

Tổng thống Bush nói rằng bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào ông gặp lãnh đạo của các nước ông sẽ luôn nhắc họ đừng ngần ngại, mà nên đón nhận tôn giáo trong xã hội của họ.

Tổng thống Bush đã phát biểu như vừa nêu tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai vừa qua, đánh dấu kỷ niệm năm thứ 10 Đạo luật Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ, qui định việc thiết lập một ủy ban theo dõi tự do tôn giáo trên khắp thế giới.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, theo dự trù sẽ đi Trung Quốc dự lễ khai mạc Olympic vào tháng tới, nói rằng thông điệp của ông gởi đến Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào là bao giờ mà người dân sẵn lòng đấu tranh đòi tự do tôn giáo, thì Hoa Kỳ vẫn tiếp tục sát cánh với họ.

Tổng thống Bush đã chỉ trích thành tích tự do tôn giáo của các nước Iran, Eritrea, Sudan, Bắc Triều Tiên, Miến Điện, Uzbekistan, và Ả Rập Saudi. Ông nói chính sách bài Do Thái của Iran đã gây xúc phạm đối với cộng đồng quốc tế, còn tại Eritrea thì hiện nay có đến 3,000 tù nhân tôn giáo đang bị giam giữ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG